Stay on this page and when the timer ends, click 'Continue' to proceed.

Continue in 17 seconds

เจอสมุน "แป้ง นาโหนด" แล้ว หลังปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด เปิดฉากยิงปะทะ ยึดปืนเอ็ม 4 ได้ 1 กระบอก

เจอสมุน "แป้ง นาโหนด" แล้ว หลังปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด เปิดฉากยิงปะทะ ยึดปืนเอ็ม 4 ได้ 1 กระบอก

Source: mgronline.com

พัทลุง - ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายปิดล้อม "บ้านในตระ" พื้นที่รอยต่อพัทลุง ตรัง และสตูล ไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" และพวก ล่าสุด เกิดการยิงปะทะกันแล้ว ยึดปืนเอ็ม 4 ได้ 1 กระบอก แต่ยังไม่พบเสี่ยแป้ง

วันนี้ (8 พ.ย.) ที่ จ.พัทลุง ในขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง ภ.จว.นครศรีธรรมราช ภ.จว.ตรัง ตำรวจภาค 8 ตำรวจภาค 9 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ร่วมกันไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" ที่คาดว่าน่าจะหลบหนีอยู่ในบ้านในตระ ที่ตั้งอยู่ใน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตั้งอยู่กลางหุบเขาบนเทือกเขาบรรทัด โดยหมู่บ้านแห่งนี้มีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 300 ครอบครัว และเป็นพื้นที่ที่เป็นพื้นที่รอยต่อของ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.พัทลุง จ.ตรัง และ จ.สตูล โดยพื้นที่บ้านในตระนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ป่าไม้ สวนยางพารา พื้นที่ส่วนใหญ่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ที่จะติดต่อสื่อสารกันได้ มีเพียงบางจุดที่สื่อสารกันได้แต่บุคคลภายนอกจะไม่ทราบ ยกเว้นชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับทางเข้าออกบ้านในตระมีประมาณ 4 เส้นทาง คือ 1.เส้นทางขึ้นจากควนไม้ดำ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งนำจักรยานยนต์ขึ้นไปได้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ระยะทาง 7-8 กิโลเมตร 2.เส้นทางอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้างอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ท้องที่หมู่ที่ 6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง โดยต้องลงเรือหาปลาของชาวบ้านประมาณ 20 นาทีก็ถึงจุดเดินเท้า คือ ห้วยแนม แล้วเดินเท้าต่อไปผ่านขนำนาย สระโบราณ บ้านช่องลม รอยต่อพัทลุง-ตรัง หลังจากนั้นจะเดินเข้าบ้านในตระ เส้นนี้ต้องเดินเท้าเท่านั้นใช้เวลาประมาณ 1 วันเต็มๆ

3.เส้นบ้านในตระ-บ้านราวปลา ไม่ค่อยเป็นที่นิยม แต่เชื่อมต่อกันได้ ต้องเดินเท้าเช่นกัน ใช้เวลาประมาณ 1 วัน และ 4.เส้นบ้านในตระ-ภูผาเพชร อ.มะนัง จ.สตูล การเดินทางเข้าออกต้องเดินเท้าเช่นกัน ใช้เวลา 1 วัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจังหวัดพัทลุงนั้น การจะไปถึงทางเข้าบ้านในตระ มีเส้นทางอยู่ใน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.กงหรา อ.ตะโหมด และ อ.ป่าบอน ซึ่งกำลังตำรวจของ ภ.จว.พัทลุง ตร.ภาค 9 และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวนหลายนาย ได้เดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขาบรรทัดเพื่อเร่งไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ในส่วนของพื้นที่ จ.พัทลุง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเสริมกำลังเข้าสมทบต่อเนื่อง ล่าสุด เกิดการยิงปะทะกับกลุ่มของเสี่ยแป้ง ยึดปืน M4 ได้ 1 กระบอก