Stay on this page and when the timer ends, click 'Continue' to proceed.

Continue in 17 seconds

รอง ผกก.ตชด.43 ลงพื้นที่ จ.สตูล เช็กกำลังชายแดนสตูล พร้อมเสริมหน่วยพิเศษชุดซิงก้า

รอง ผกก.ตชด.43 ลงพื้นที่ จ.สตูล เช็กกำลังชายแดนสตูล พร้อมเสริมหน่วยพิเศษชุดซิงก้า

Source: mgronline.com

สตูล - รอง ผกก.ตชด.43 ลงพื้นที่ จ.สตูล เช็กกำลังชายแดนสตูล พร้อมเสริมหน่วยพิเศษชุดซิงก้า (SINGA) ไล่ล่า "แป้ง นาโหนด"

วันนี้ (18 พ.ย.) พ.ต.ท.วิษณุ ชนะอักษร รอง ผกก.ตชด.43 ลงพื้นที่ จ.สตูล เพื่อดูความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 โดยมี พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีราชา ผบ.ร้อย ตชด.436 ให้การต้อนรับการลงพื้นที่จุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4301 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล

ซึ่งการลงพื้นที่มาในครั้งนี้เพื่อมาดูความพร้อมของทางเจ้าหน้าที่ ตชด.436 เพื่อเป็นกำลังพลสแตนบายรอสัญญาณผลัดเปลี่ยนกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 43 และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดซิงก้า SINGA ประจำอยู่บนเทือกเขาบรรทัด ที่กำลังไล่ล่าเสี่ยแป้งอยู่ในขณะนี้ และกำลังเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่ จ.สตูล มีความพร้อมทั้งอาวุธ และสภาพร่างกายที่แข็งแรง ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี มีกำลังพลพร้อม 20 กว่านาย

พ.ต.ท.วิษณุ ชนะอักษร รอง ผกก.ตชด.43 กล่าวว่า ตำรวจตระเวนชายแดนทุกนายผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี สังเกตเห็นได้ที่ชุดของเจ้าหน้าที่ หน้าอกทางซ้ายที่เป็นรูปโล่พาดบนปืน หรือ ตปส. หมายถึง "ต่อต้านปราบปรามการก่อความไม่สงบ" เป็นหลักสูตรของตำรวจตระเวนชายแดนที่ฝึกเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึก และเสริมยุทธวิธีการออกรบต่างๆ ที่ฝึกอย่างหนัก มีความพร้อมลุย

ส่วนในพื้นที่บนเทือกเขาบรรทัด จ.ตรัง และ จ.พัทลุง ยังคงมีชุดพิเศษคือหน่วย Single จะมีขีดความสามารถทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ปฏิบัติงานได้ทั้งในเมือง และในป่า ชำนาญในการช่วยเหลือ ปิดล้อม จับกุม ชิงตัวประกัน ต่อต้านการก่อการร้าย และยังช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ โดยจะรับบุคคลที่อยู่ในหน่วยกิ่งก้านนั้น เป็นกองกำลังของกองกำกับ ตชด.43 แต่ละคนผ่านการฝึกของหน่วยรบต่างๆ มาแล้ว จึงไม่ต้องใช้ชุดพิเศษในทาง จ.สตูลก่อน แต่ยังคงให้ภารกิจในการลาดตระเวนพื้นที่ทางถนนใกล้เทือกเขาบรรทัด และพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนทางทะเลสตูล-มาเลเซีย

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.ทุ่งหว้า และ อ.มะนัง เป็นพื้นที่มีหมู่บ้านใกล้เทือกเขาบรรทัดในฝั่ง จ.สตูล เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง ยังคงภารกิจตั้งด่านจุดสกัด 24 ชั่วโมง ช่วยตามล่าเสี่ยแป้งเช่นกัน