Stay on this page and when the timer ends, click 'Continue' to proceed.

Continue in 17 seconds

ต่างชาติเมา ซิ่งกระบะเฉี่ยวชนรถชาวบ้าน ฉี่งหนี ชนดะ รถตู้- รถชาวบ้าน - รถตำรวจ แต่ไม่รอดตามจับได้

ต่างชาติเมา ซิ่งกระบะเฉี่ยวชนรถชาวบ้าน ฉี่งหนี ชนดะ รถตู้- รถชาวบ้าน - รถตำรวจ แต่ไม่รอดตามจับได้

Source: mgronline.com

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ต่างชาติเมา เหิมหนัก ซิ่งกระบะ เฉี่ยวชนรถชาวบ้าน ก่อนฉิ่งหนีขึ้นเขาป่าตอง ตร.ไล่ล่า หนีสุดชีวิตชนท้ายรถตู้บรรทุกนักท่องเที่ยวพลิกตะแคง ไม่สนเร่งเครื่องหนีต่อ ชนดะรถชาวบ้าน - ตำรวจ ก่อนจอดรถทิ้งวิ่งหนี แต่ไม่รอด

เมื่อเวลา 8.30 น. วันนี้ (9พ.ย.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภงป่าตอง ได้รับแจ้ง อุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน บริเวณแยก ออมสิน ในพื้นที่ป่าตอง โดยหลังเกิดเหตุ รถคู่กรณีซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ สี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า จำป้ายทะเบียนได้แต่เลขใต้ 2 ตัวหลังคือ 46 ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยสกัดจับ หลังรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเห็นรถกระบะลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้ง ขับมุ่งหน้าไปหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ด้วยความเร็วสูง จึงได้กับรถตามเพื่อสกัดจับ แต่ไม่เป็นผล

ต่อมา เจ้าหน้าที่พบว่ารถยนต์กระบะตามที่รับแจ้ง จอดอยู่ทางขึ้นหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ จึงได้ได้เรียกให้หยุดรถ และในจังหวะที่ จนท.เดินเข้าไปไกล้จะถึงตัวรถ คนขับก็ได้เร่งเครื่องยนต์หลบหนี ขึ้นไปทางถนนขึ้นเขาป่าตอง ไปอย่างรวดเร็ว จนเกือบเฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ขับรถไล่ติดตามไป ซึ่งก่อนถึงป้ายป่าตองซิตี้ รถยนต์คันดังกล่าว ได้ขับเบียดรถยนต์ตู้ ฮุนได ทะเบียน ณข-9339 ภูเก็ต ก่อนที่จะไปเฉี่ยวชน รถยนต์ตู้ ป้ายทะเบียน 30-6573 ภูเก็ต ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาเต็มคันรถพลิกตะแคง

ขณะที่คนขับรถยนต์กระบะ คันก่อเหตุ ก็ยังขับมุ่งหน้าลงเขาป่าตอง ไปยังพื้นที่ กะทู้ ด้วยความเร็วสูง และ เลี้ยวขวาเข้าซอยบางทอง ซึ่งเป็นซอยแคบ จนชาวบ้านแถวนั้นตกใจ และแตกตื่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงล่าล่าอย่างกระชั้นชิด จนมาถึง ปากทางเข้าหมู่บ้านบางทอง อ.กะทู้ รถกระบะที่ก่อเหตุ ได้เฉี่ยวชนกับ รถ จักรยานยนต์ของชาวบ้าน และ รถของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ รถทั้ง 2 ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ด.ต.วีระพล ทิพย์บุญ ผบ.หมู่ จร.สภ.ป่าตอง

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการไล่ล่า กันมาอย่างต่อเนื่อง สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถตามยึดรถกันดังกล่าวไว้ได้ ในขณะที่คนขับนำไปจอดทิ้งไว้ที่ บริเวณ อู่ซ่อมรถกอล์ฟ ของ สนามกอล์ฟ ในพื้นที่กะทู้ ส่วนคนขับพยายามที่จะหลบหนี แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ ซึ่งพบว่าผู้ที่ก่อเหตุ เป็นชายชาวต่างประเทศ สัญชาติ บราซิล ทราบชื่อ คือ นาย มาร์เซโล่ ดา คอนไซเซา นาสซิเมนโต้ เจ้าหน้าที่จึงกุมตัว ส่ง ร้อยเวร สภ.กะทู้ ตรวจสอบพบปริมาณแอลกอฮอล์ 202 มิลกรัมเปอร์เซ็น เพื่อดำเนินคดีต่อไป